วันจันทร์ที่ ๓ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๑

ควอลคอมม์เปิดศูนย์ทดสอบที่สิงคโปร์

ข่าวไอที ข่าวไอที harddisk ข่าวไอที กูเกิล ข่าวไอที อ่านข่าว ข่าวไอที อัพโหลด ฟรี ข่าวไอที โหลดmp3 ข่าวไอที crack ข่าวไอที โหลดไฟล์ ฟรี ข่าวไอที อัพเดท ข่าวไอที หนังโป๊ ข่าวไอที คลิป เด็ด ข่าวไอที คลิป อ้น ข่าวไอที ทักษิณ ข่าวไอที โหลดบิท ข่าวไอที bittorrent ข่าวไอที bit ข่าวไอที election 2008 hot ข่าวไอที hot ข่าวไอที debates ข่าวไอที diabates ข่าวไอที dowjon ข่าวไอที duocore ข่าวไอที IT coolgang ข่าวไอที แบไต๋ ข่าวไอที แจกโฮส ฟรี ข่าวไิอที แจกโฮสติ้ง ข่าวไอที แจก โฮส ข่าวไอที แจกโดเมน ข่าวไอที โฮส+โดเมน ข่าวไอที free hosting ข่าวไอที free domain ข่าวไอที DELL ข่าวไอที google hack ข่าวไอที google ล้วงตับ ข่าวไอที microsoft ข่าวไอที จีน ข่าวไอที ฟ้องร้อง ข่าวไอที สมัครงาน ข่าวไอที windows 7 ข่าวไอที windows Vista ข่าวไอที ออก windows 7 ข่าวไอที sipa ข่าวไที japan Xxx ข่าวไอที จอ 3D ข่าวไอที ยี่ปุ่น ถอด ข่าวไอที ไอ้ยุ่น เย็ด ข่าวไอที andoire ข่าวไอที อุดรู รั่ว andoire
ควอลคอมม์ เปิดศูนย์ทดสอบเพื่อความเป็นเลิศแห่งภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นศูนย์กลางด้านวิศวกรรมและการพัฒนาแห่งแรกของบริษัทที่อยู่นอก ประเทศสหรัฐอเมริกา และทำให้ประเทศสิงคโปร์กลายเป็นศูนย์กลางการพัฒนาในแถบภูมิภาคเอเชีย

ทั้งนี้จากการที่มีศูนย์ทดสอบเพื่อความเป็นเลิศใน 2 เขตเวลาที่ต่างกันคือที่ ซานดิเอโกและสิงคโปร์ ควอลคอมม์จะสร้างระบบการสนับสนุนทางด้านวิศวกรรมให้ครอบคลุมในแต่ละภูมิภาค ซึ่งช่วยเร่งขั้นตอนในการทดสอบสำหรับเทคโนโลยีไร้สายบนคลื่นความถี่วิทยุและ ดิจิตอลเพื่อความรวดเร็วในการเข้าสู่ตลาด

ศูนย์ทดสอบความเป็นเลิศแห่งภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิกของควอลคอมม์จะตรวจ สอบและวิเคราะห์ความผิดพลาดในผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ของควอลคอมม์ ที่ได้รับการออกแบบในศูนย์ออกแบบจากประเทศอินเดีย จีน ไต้หวัน เกาหลี และซานดิเอโก ศูนย์ทดสอบนี้จะรวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยตนเอง อีกทั้งยังหมายรวมถึงการสุ่มตัวอย่างก่อนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้วย

จิม คลิฟฟอร์ด รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปของควอลคอมม์ ซีดีเอ็มเอ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่าการเปิดศูนย์ทดสอบเป็นการขยายการปฏิบัติงานของควอลคอมม์ที่มีอยู่ แล้วในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งภูมิภาคนี้จะเป็นศูนย์กลางการพัฒนานวัตกรรมของควอลคอมม์ที่จะสามารถ ประสานเทคโนโลยีเหล่านั้นเข้ากับอุปกรณ์ไร้สาย ซึ่งมั่นใจว่าศูนย์ทดสอบจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์แห่งยุคหน้าของ ควอลคอมม์

มาโนฮาร์ เคียทานิ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจสิงคโปร์ (Singapore Economic Development Board) กล่าว; “เรารู้สึกยินดีที่ควอลคอมม์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตออกแบบและพัฒนาชิปที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เลือกเปิดศูนย์พัฒนาการทดสอบที่แรก ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะสร้างการทำงานร่วมกันกับกลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์ของสิงคโปร์ ในการเพิ่มประสิทธิภาพ พัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่”

ผู้ผลิตของควอลคอมม์ที่อยู่ในภูมิภาคนี้จะได้รับประโยชน์จากกระบวน การทดสอบที่รวดเร็วขึ้น และมีโอกาสทางธุรกิจมากขึ้นจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งผู้ผลิตรายสำคัญของควอลคอมม์ในภูมิภาคนี้มีหลายราย อาทิ Chartered Semiconductor Manufacturing, Inscope Labs Pte. Ltd., SEMICAPS Pte. Ltd., StatsChipPac Ltd., Tessolve and Verigy

“ชาร์เตอร์ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ควอลคอมม์เลือกเปิดศูนย์ทดสอบเพื่อความเป็นเลิศ แห่งเอเชียแปซิฟิกที่สิงคโปร์” เจีย ซอง วี ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Chartered Semiconductor Manufacturing กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตรายสำคัญของควอลคอมม์ที่สิงคโปร์ เราเห็นว่าศูนย์ทดสอบแห่งนี้จะก่อให้เกิดประโยชน์และความร่วมมืออย่างดียิ่ง เช่น กระบวนการทดสอบที่ใช้เวลาน้อยลง กิจกรรมการตลาดที่รวดเร็วขึ้น และความร่วมมือทางวิศวกรรมที่ใกล้ชิดกันมากขึ้น ซึ่งเราอยากจะพัฒนาความร่วมมือกับควอลคอมม์ให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป”

การเลือกตั้งศูนย์ทดสอบแห่งใหม่ที่สิงคโปร์เป็นเพราะมีโครงสร้างพื้น ฐานที่ดีสำหรับการดำเนินธุรกิจ เป็นยุทธศาสตร์หลักของเอเชีย และมีบุคลากรที่มีคุณภาพ ศูนย์ทดสอบแห่งใหม่นี้จะอยู่ในความดูแลของ ซี เอส ชาง ซึ่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและการพัฒนาเทคโนโลยีซีดีเอ็มเอในต่างประ เทศของควอลคอมม์ และเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการอุตสาหกรรมนี้มานานกว่า 20 ปี

ควอลคอมม์เป็นบริษัทผู้ออกแบบและพัฒนาวงจรไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก และให้ความสำคัญกับการออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีอันเป็นธุรกิจที่ถนัดเป็นหลัก บริษัทริเริ่มการพัฒนาชิปแบบ Integrated Fabless Manufacturing (IFM) ซึ่งก่อให้เกิดผลดีหลายประการสำหรับการพัฒนาและผลิตชิปแบบ Integrated Device Manufacturing (IDM) ทางศูนย์ทดสอบเพื่อความเป็นเลิศแห่งใหม่ในเอเชียแปซิฟิกแห่งนี้เพิ่มความ สามารถในการออกแบบและพัฒนาชิปของควอลคอมม์ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เพราะบริษัทสามารถประสานงานกับผู้จัดหาและลูกค้าที่อยู่ในภูมิภาคนี้ได้ อย่างใกล้ชิด และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Company Related Links :
Qualcomm
แหล่งที่มา : http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9510000130234

ไม่มีความคิดเห็น: