วันเสาร์ที่ ๑๕ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๑

เอเชียซอฟท์โชว์รายได้ 9 เดือน


เอเชียซอฟท์ เปิดบัญชีโชว์รายได้ 9 เดือนโตสูงกว่าปีก่อนหน้า .. พร้อมชวนคอเกมเจอกันไตรมาส 4 มีเฮ..

กรุงเทพ ธุรกิจ ออนไลน์ : บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ชี้แจงผลประกอบการปี 2551 สิ้นสุดไตรมาส 3 มีรายได้ 1,191.80 ล้านบาท เติบโต 10.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เป็นผลจากการขยายธุรกิจสู่การเป็นผู้ให้บริการความบันเทิงออนไลน์

พร้อมประกาศวางแผนเปิดตัวเกมใหม่ ในประเทศไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความนิยมจากเหล่าเกมเมอร์ และมุ่งหาพันธมิตรทางธุรกิจร่วมขยายตลาดผ่านธุรกิจออนไลน์

นาย ปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำการให้บริการเกมออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยผลประกอบการปี 2551 ว่า บริษัทมีรายได้จากการดำเนินธุรกิจรวม 3 ไตรมาส 1,191.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 109.30 ล้านบาท หรือคิดเป็น 10.1% เมื่อเทียบกับผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจรวม 3 ไตรมาสในปี 2550 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เป็นผลจากแนวโน้มการเติบโต และความนิยมของธุรกิจเกมออนไลน์ รวมทั้งบริษัทได้พัฒนาความเชี่ยวชาญในการการดำเนินธุรกิจออนไลน์สู่การขยาย ช่องทางการดำเนินธุรกิจใหม่ ๆ ผ่านการเป็นผู้ให้บริการความบันเทิงออนไลน์ และจัดกิจกรรมการตลาดผ่านระบบออนไลน์ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงในการสื่อสารกับ กลุ่มเป้าหมายตรงในราคาประหยัด

สำหรับ ผลการดำเนินงานของบริษัทเทียบกับไตรมาส 2 และ 3 ปี 2551 จะเห็นได้ว่า ในไตรมาส 3 บริษัทมีรายได้รวม 389.2 ล้านบาท ลดลงจากไตรมาสที่แล้ว 26.8 ล้านบาท หรือ 6.5% ซึ่งเป็นผลมาจากการลงทุนเพิ่มเติมในต่างประเทศ โดยเป็นการลงทุนในเรื่องการวางระบบเครือข่าย และเซิร์ฟเวอร์ ค่าใช้จ่ายทางการตลาด และการเพิ่มบุคคลากร รวมทั้งการเลื่อนการเปิดให้บริการเกมใหม่ในต่างประเทศ ซึ่งส่งผลให้ผลประกอบการในไตรมาสนี้ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ บริษัทจึงได้มีการปรับประมาณการเติบโตของรายได้ในปีนี้ 10-15%

อย่างไรก็ตามบริษัทเชื่อว่า จะสามารถรักษากำไรสุทธิได้ไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา

นาย ปราโมทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแผนการดำเนินงานในไตรมาส 4บริษัทเตรียมเปิดให้บริการเกมใหม่ ในประเทศไทย 2 เกม สิงคโปร์ 3 เกม และมาเลเซีย 2 เกม คาดว่าเกมใหม่ที่เปิดตัวจะได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี และการรับรู้รายได้ของเกมใหม่จะเริ่มเข้ามาในช่วงปลายไตรมาส 4

ไม่มีความคิดเห็น: