วันจันทร์ที่ ๓ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๑

"สตีฟ บอลเมอร์"แนะ ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจต้องลงทุน ห้ามกอดเงิน

ข่าวไอที ข่าวไอที harddisk ข่าวไอที กูเกิล ข่าวไอที อ่านข่าว ข่าวไอที อัพโหลด ฟรี ข่าวไอที โหลดmp3 ข่าวไอที crack ข่าวไอที โหลดไฟล์ ฟรี ข่าวไอที อัพเดท ข่าวไอที หนังโป๊ ข่าวไอที คลิป เด็ด ข่าวไอที คลิป อ้น ข่าวไอที ทักษิณ ข่าวไอที โหลดบิท ข่าวไอที bittorrent ข่าวไอที bit ข่าวไอที election 2008 hot ข่าวไอที hot ข่าวไอที debates ข่าวไอที diabates ข่าวไอที dowjon ข่าวไอที duocore ข่าวไอที IT coolgang ข่าวไอที แบไต๋ ข่าวไอที แจกโฮส ฟรี ข่าวไิอที แจกโฮสติ้ง ข่าวไอที แจก โฮส ข่าวไอที แจกโดเมน ข่าวไอที โฮส+โดเมน ข่าวไอที free hosting ข่าวไอที free domain ข่าวไอที DELL ข่าวไอที google hack ข่าวไอที google ล้วงตับ ข่าวไอที microsoft ข่าวไอที จีน ข่าวไอที ฟ้องร้อง ข่าวไอที สมัครงาน ข่าวไอที windows 7 ข่าวไอที windows Vista ข่าวไอที ออก windows 7 ข่าวไอที sipa ข่าวไที japan Xxx ข่าวไอที จอ 3D ข่าวไอที ยี่ปุ่น ถอด ข่าวไอที ไอ้ยุ่น เย็ด ข่าวไอที andoire ข่าวไอที อุดรู รั่ว andoire
ซีอีโอไมโครซอฟท์ (Microsoft) สตีฟ บอลเมอร์ (Steve Ballmer) แสดงวิสัยทัศน์แก่นักธุรกิจเกาหลีใต้ บอกว่าการลงทุนคือกุญแจสำคัญที่จะทำให้บริษัทองค์กรธุรกิจผ่านพ้นวิกฤต เศรษฐกิจในยุคนี้ไปได้ สิ่งที่เกิดขึ้นคือไม่ว่าเศรษฐกิจจะฝืดเคืองจะอย่างไร ไมโครซอฟท์ก็จะไม่ตัดงบการลงทุนลง

"วิธีที่ดีที่สุดสำหรับช่วงเศรษฐกิจฝืดเคืองคือการเติบโต ไม่ใช่การหดตัวเอง" บอลเมอร์กล่าวโดยแนะนำบริษัทซอฟต์แวร์ของสหรัฐฯว่า ไม่ควรตัดงบประมาณการลงทุนแม้จะมีการคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะวิกฤต ทั่วโลก สำหรับไมโครซอฟท์เอง บอลเมอร์บอกว่าอาจจะมีการปรับให้การลงทุนไม่ขยายตัวตามอัตราที่เคยเป็น แต่จะไม่มีการตัดลดเงินลงทุนอย่างเด็ดขาด

คำพูดของบอลเมอร์สวนทางกับความเชื่อของหลายบริษัท ที่อาจมองว่าควรกอดเงินไว้ก่อนในภาวะเศรษฐกิจขาลงเพื่อให้ตัวเองปลอดภัยมาก ที่สุด สตีฟ บอลเมอร์ไม่ได้บอกว่าการตัดลดเงินลงทุนที่ไม่ควรทำในช่วงเศรษฐกิจขาลงนั้น ครอบคลุมการลอยแพพนักงานเพื่อลดค่าใช้จ่ายในองค์กรหรือไม่ เพราะขณะนี้ข่าวการเลิกจ้างพนักงานของบริษัทยักษ์ใหญ่นั้นเกิดขึ้นมากมายใน ช่วงเดือนที่ผ่านมา

ยกตัวอย่างเช่น Motorola ที่ประกาศเลิกจ้างพนักงาน 3,000 ราย Freescale Semiconductor ซึ่งกำลังเตรียมการลดพนักงานอย่างน้อย 2,400 คน ขณะที่ American Express วางแผนปลดพนักงาน 7,000 ตำแหน่ง แม้กระทั่ง Nissan ที่เชื่อว่าจะปรับลดพนักงานลงราว 2,500 ตำแหน่ง

ตาม แนวคิด"ยุคเศรษฐกิจฝืดต้องลงทุน" ไมโครซอฟท์จึงประกาศการร่วมทุนกับผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้อย่างฮุนได (Hyundai) เปิดศูนย์วิจัยบริการและผลิตภัณฑ์ไอทีสำหรับสร้างแอปพลิเคชันในรถยนต์ โดยบอลเมอร์บอกว่าจะครอบคลุมทั้งแอปพลิเคชันด้านข้อมูลและด้านความบันเทิง โดยฮุนไดคาดว่าเทคโนโลยีจากศูนย์นี้จะสามารถใช้งานจริงในรถยนต์ได้ภายใน ครึ่งปีหลังของปี 2010

เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ฮุนไดและไมโครซอฟท์ได้เปิดโครงการพัฒนาระบบความบันเทิงภายในรถยุคใหม่ ที่สามารถสั่งการด้วยเสียงและสามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้ สะดวกกว่าเดิม โดยฮุนไดกรุ้ปนั้น เป็นผู้ผลิตรถยี่ห้อ Kia Motors ซึ่งครองส่วนแบ่งตลาดเกาหลีใต้ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ และตลาดโลกราว 5.4 เปอร์เซ็นต์

อีกบริษัทที่มีข่าวเพิ่มการลงทุนเช่นเดียวกับไมโครซอฟท์คืออินเทล ล่าสุดยักษ์ใหญ่อินเทลประกาศตั้งศูนย์วิจัยซอฟต์แวร์ในไต้หวัน โดยร่วมมือกับรัฐบาลไต้หวันก่อตั้งศูนย์ซอฟต์แวร์ Linux เพื่อให้ผู้ผลิตสัญชาติไต้หวันสามารถผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กและอุปกรณ์ เคลื่อนที่สู่ตลาดไต้หวันและตลาดโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

วิศวกร ของศูนย์นี้จะฝึกอบรมและให้คำปรึกษาผู้ผลิตไต้หวันในการผลิตสินค้าไอที จุดประสงค์หลักคือเพื่อให้ผู้ผลิตสามารถจัดส่งสินค้าที่ใช้ชิป Atom ของอินเทลและระบบปฏิบัติการลินุกซ์ Moblin ในเน็ตบุ๊กได้เร็วขึ้น โดยความร่วมมือระหว่างอินเทลและไต้หวันยังครอบคลุมถึงการสนับสนุนอุตสห กรรมการผลิตสินค้าเทคโนโลยี WiMAX ผ่านบริการ VMAX ซึ่งจะเริ่มเนรมิตเครือข่าย WiMAX ที่มีรัศมีทำการคลุมทั้งไต้หวันในครึ่งปีแรกของปี 2009

Company Related Links :
Microsoft
แหล่งที่มา : http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9510000130455

ไม่มีความคิดเห็น: